Theo DisplayMate, dù có chung kích cỡ và độ phân giải nhưng màn hiển thị của Note 5 có điểm sáng tối đa tốt hơn đối với thế hệ trước.

Galaxy Note 5 vừa ra mắt cửa hàng. Trong lúc chờ đợi iFixit và DxOMark review mức độ gia công phần cứng hay camera của smartphone, DisplayMate đã mau chóng có những thử nghiệm trước tiên về chất lượng cao màn hiển thị. Theo đó, Galaxy Note 5 hoặc S6 Edge+ hiện là 2 smartphone có chất lượng cao màn hình tuyệt vời nhất thế giới.



ban sơ, nhiều người nhầm tưởng màn hiển thị của Galaxy Note 5 không có chút cải tiến nào đối với Note 4. trong đó, màn hiển thị của Note 4 tỏ ra thua sút so với bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge. Cả Note 4 hay Note 5 đều dùng màn hình 5,7 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel. Tuy nhiên, DisplayMate khẳng định, thay vì sửa đổi kích cỡ hay khả năng hiện thị màn hình, Samsung đã tập trung đến yếu tố khác trên Note 5.

Cụ thể, màn hiển thị của Galaxy Note 5 và S6 Edge+ hiển thị các điểm sáng tối đa tốt hơn thế hệ trước. Do đó, Galaxy Note 5 sẽ tạo khả năng hiển thị thú vị hơn trong điều kiện ánh sáng mạnh. tuy nhiên, hãng cũng cải thiện đáng kể khả năng tiết kiệm dung lượng pin trên màn hình mới. Do đó, Note 5 có thể sở hữu pin tốt hơn, ngay cả khi máy có thời lượng pin thấp.

hai cách tổng quát, DisplayMate khẳng định Galaxy Note 5 hoặc Galaxy S6 Edge+ có màn hình tuyệt vời nhất trên máy từ trước đến nay, bao gồm cả màn hiển thị công nghệ OLED hay LCD. Nếu tính riêng màn hiển thị LCD, iPhone 6 hay 6 Plus đang là những siêu phẩm có màn hiển thị tốt nhất.

Hiện tại, Note 5 đã có mặt ở một số cửa hàng. ở Việt Nam, Note 5 chính hãng sẽ lên kệ vào ngày 31/8 cùng giá dự kiến 18 triệu đồng. Mới đây, những chiếc Galaxy Note 5 nhập từ nhật bản đầu tiên cũng được đưa về nước.

Galaxy Note 5 giảm chi phí lần cuối

Mẫu di động đẳng cấp 2 năm tuổi của Samsung đang được các đại lý chính hãng giảm giá lần cuối để xả hàng tồn.

ở ba số nhà bán buôn lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A..., Galaxy Note 5 chính hãng được giảm mức giá từ 12 triệu còn 10,9 triệu đồng, ngang cùng mẫu Galaxy A7 2017 hoặc Galaxy A9 Pro của Samsung.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, Galaxy Note 5 đang được các nhà bán buôn xả hàng tồn. Đây là lần giảm giá cuối cùng. Số lượng chiếc điện thoại còn ở đại lý này chỉ vài chục chiếc

Trong khi đó, tại hai số cửa hàng nhỏ lẻ, Galaxy Note 5 "hàng công ty" (tên gọi khác của siêu phẩm giá rẻ) lại được phân phối thấp hơn, khoảng 8,5 đến 9,5 triệu đồng.



Galaxy Note 5 là mẫu di động 2 hai tuổi của Samsung. Sau sự cố phát nổ của Galaxy Note 7, nhiều ý trung nhân mến dòng Galaxy Note chọn hướng dẫn ở lại cùng Note 5 để chờ dòng chiếc điện thoại mới. Về cấu hình, Galaxy Note 5 vẫn chưa lỗi thời khi được tích hợp màn hiển thị 5,7 inch Super AMOLED độ phân giải 2K, vi xử lí Exynos 7420 tám nhân, RAM 4 GB, camera sau 16 MP, camera trước 5 MP, thời lượng pin 3.000 mAh.

ở mức giá 10,9 triệu đồng, Galaxy Note 5 ngang mức giá cùng Galaxy A7 2017 hay Galaxy A9 Pro. Tuy nhiên, phiên bản này có lợi thế khi có bút S-Pen hoặc hệ điều hành đặc trưng của dòng Note. Trong khi đó, Galaxy A7 có thể chống nước và bụi, màn hình Always On. Galaxy A9 Pro có lợi thế dung lượng pin lớn, dung lượng lên đến 5.000 mAh. Coi thêm mẹo xử lý màn hiển thị samsung galaxy s5 bị tan vỡ

Sau đợt giảm mức giá này, Galaxy Note 5 sẽ không còn được bán giá rẻ. Samsung Việt Nam cũng không có ý định nhập Note 7R (Note 7 tân trang) vì các phân khúc đã có chiếc điện thoại lấp đầy. chiếc điện thoại này đang được hai số mạng lưới chuyên kinh doanh nhập từ nhật bản tìm hướng dẫn đưa về Việt Nam hay phân phối với mức giá trên dưới 10 triệu đồng

Galaxy Note 5 nhập từ hàn quốc giảm sâu về dưới 6 triệu chờ Note 7R

Ngay sau thông tin Note 7R về Việt Nam mức giá hơn 10 triệu đồng, một số cửa hàng ở TP.HCM giảm giá mạnh Galaxy Note 5.

Từ mức giá trên 7 triệu đồng, Galaxy Note 5 hàng xách tay 32 GB tại hai số cửa hàng tại TP.HCM đã rục rịch xuống dưới 6 triệu đồng, bao gồm cả siêu phẩm xách tay từ Hàn Quốc lẫn bản Mỹ. phiên bản 2 SIM (tương tự hàng giá rẻ tại Việt Nam) vẫn ở mức giá 7 triệu. Các mẫu có dung lượng cao hơn chưa có biến động nhiều về giá

Theo anh Xuân Tình, chủ hai chuỗi thị trường chuyên kinh doanh di động Hàn Quốc hoặc iPhone ở TP.HCM, giá Galaxy Note 5 trong vài ngày tới sẽ giảm sâu vì Galaxy Note 7R đang được nhập về Việt Nam. phiên bản này sẽ được phân phối ở các cửa hàng xách tay, bảo hành uỷ quyền, không phân phối tránh hàng dựng. chi phí dự định khoảng 10,5 triệu đồng.

Nói cùng Zing.vn, anh Huy Cảnh, chủ cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong quận 10, TP.HCM, Galaxy Note 7R sắp có hàng nhưng chưa thể bán ra ngay vì ba số lý do ảnh hưởng đến hãng. dự kiến smartphone sẽ lên kệ trong ít ngày tới.

Galaxy Note 5 là mẫu di động đã 3 ba tuổi của Samsung, tuy nhiên còn khá ăn khách hàng trên cửa hàng di động hàng xách tay ba qua nhờ thiết kế trẻ trung, hiệu năng mạnh hay camera tốt. Sau sự cố ảnh hưởng đến Galaxy Note 7, nhiều người vẫn chọn sử dụng Galaxy Note 5 và nâng cấp lên Galaxy S7 edge.



Sau khi về giá dưới 6 triệu đồng, Galaxy Note 5 có thể sẽ ăn hiếp ăn hiếp đến các model tầm trung bình đang bán ở Việt Nam, bao gồm cả hàng tránh hàng dựng nhờ cấu hình trội hơn. smartphone có màn hiển thị 5,7 inch Super AMOLED khả năng hiện thị 2K, vi xử lí Exynos 7420 tám nhân, RAM 4 GB, camera sau 16 MP, camera trước 5 MP, pin 3.000 mAh.

Tuy tầm trung và hiệu năng sánh vai, xách tay luôn có rủi ro đi kèm và không được bảo hành giá rẻ ở Việt Nam. Galaxy Note 5 uy tín hiện có mức giá từ 8 triệu đồng, nhưng không còn nhiều ở các nhà bán lẻ.