Căn hộ shophouse là mô hình nhà ở kiểu mới (nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh) đang nở rộ và tạo nên một xu hướng đầu tư mới trên thị trường. Shophouse là một loại hình nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh, loại hình này chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam cách đây vài năm, nhưng hiệu quả đầu tư lại khá cao. Thông thường shophouse có ưu điểm về thiết kế.

>>> Xem thêm: shophouse tphcm


- Nhà phố thương mại được biết đến khá phổ biến ở những nước phát triển, nở rộ ở châu Á. Những dãy phố mua sắm nởi tiếng như Geylang của Singapore, các khu shophouse ở Penang, Malacca (Malaysia)

- Căn hộ shophouse chỉ mới nở rộ trong năm vừa qua ở Việt Nam khi hàng loạt dự án khu đô thị, chung cư có loại hình nhà ở này. Thị trường khởi sắc, nhu cầu đầu tư BĐS tăng cao cùng với đó là nguồn cung hạn chế nên căn hộ shophouse nhanh chóng dẫn tới một làn sóng đầu tư mới.

Shophouse - Xu hướng đầu tư mới

>>> Xem thêm: dự án hưng thịnh land

Nguồn cung khan hiếm chính là yếu tố khiến shophouse luôn “hot” hàng trong thời gian qua. Khi thị trường khởi sắc, nhu cầu đầu tư bất động sản tăng lên, shophouse trở thành một sản phẩm đầu tư được ưa chuộng.

Trong năm 2015, căn hộ shophouse nở rộ ở các dự án. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có những chủ đầu tư có thương hiệu uy tín, tiềm lực mạnh để xây dựng những “siêu” dự án mới dám phát triển mô hình này, họ đang chia nhau thị phần shophouse còn khá non trẻ.

Những lưu ý cần thiết khi đầu tư mua shophouse tphcm

>>> Xem thêm: căn hộ chương dương

Điều này cho thấy đầu tư vào căn hộ shophouse có tiềm năng thương mại rất lớn, cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh trước khi mua nhà đầu tư cần chú ý tới một số yếu tố:

-Trước tiên, quy mô dự án có shophouse phải đủ lớn từ 500 căn hộ trở lên, điều này có ý nghĩa lớn đến việc kinh doanh của shophouse thì mới phát huy thế mạnh. Khi dự án nhỏ cần phải xem xét kỹ trước khi đầu tư.

-Khả năng lấp đầy của dự án càng cao càng tốt, có đông cư dân về ở tạo thành cộng đồng dân cư sầm uất, từ đó phát sinh nhu cầu thương mại.

-Khả năng tiếp cận của shophouse tới các khu vực xung quanh cũng phải tốt, dễ tiếp cận thì giá trị thương mại mới cao.