Đón tới gần 10 triệu khách/năm tuy nhiên mức túi tiền bình quân của khách du lịch ở Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 ngàn đồng/ngày, kém xa so với những thiên đàng nghỉ dưỡng khác. “Mỏ vàng khổng lồ” từ kinh tế tài chính đêm hay những quần thể vui chơi giải trí du lịch nhất quán vẫn đang bị bỏ ngỏ tại thủ phủ du lịch xứ Thanh.

Dư địa phát triển nghỉ dưỡng khổng lồ
Nghỉ dưỡng Thanh Hóa tuy xếp thứ 4 toàn quốc về lượng du khách tuy nhiên chỉ đứng số 10 về lợi nhuận, theo con số của Sở VHTT&DL. Trong giai đoạn năm nhâm thìn – 2020, Thanh Hóa đón 42,3 triệu lượt khách – gấp 2 lần quá trình 5 năm về trước. Tổng lệch giá nghỉ dưỡng ước đạt mức gần 60.000 tỷ đ. Trong các số ấy, thủ phủ du lịch Sầm Sơn với thế mạnh về đường bờ biển dài, khối hệ thống hang động, núi đá đa dạng chủng loại chiếm hơn một nửa lượt khách của toàn Thanh Hóa. Mặc dù thế, khách nước ngoài – đối tượng người tiêu dùng có mức giá thành cao – chỉ chiếm khoảng chừng lượng từ tốn. Số ngày lưu trú của khác nước ngoài chỉ dừng tại mức gần 1,9 ngày/ khách, giá cả chỉ quanh mốc 550.000 đồng/người/ngày.
Khách nước ngoài tới Thanh Hóa có cơ hội dùng thử các kỳ quan từ núi non hùng vĩ tới đại dương mênh mông. Hệ thống hạ tầng giao thông cải tiến và phát triển với bộ ba Không – Thủy – Bộ giúp hành trình dài tới tỉnh Thanh Hóa ngày thêm đơn giản và dễ dàng. Nhất là sự tiện lợi trong liên kết giao thông tới biển Sầm Sơn, nơi mà từ thời Pháp thuộc, Công sứ Sechie – người được cơ quan chỉ đạo của chính phủ Pháp giao nghĩa vụ khảo sát điều tra các điểm nghỉ mát, tắm biển ở việt nam, lúc đến khảo sát tìm hiểu Sầm Sơn phải thốt lên: “Ở xứ Đông Dương không có ở đâu nghỉ mát, tắm biển tốt hơn nơi này”. Nhưng thực tế, ngoài lịch du lịch thăm quan vãn cảnh, tắm biển, thưởng thức thủy hải sản thì khách nghỉ dưỡng chưa có thời cơ được “rút cạn hầu bao” cho những hoạt động sinh hoạt vui chơi giải trí, giải trí, mua sắm chọn lựa cuốn hút khác tại Thành Phố biển Sầm Sơn.

Ngoài du lịch biển, Sầm Sơn – Thanh Hóa không đủ nhiều Dịch vụ giữ chân khác nước ngoài, nhất là một trong những loại dịch vụ vui chơi đêm
Trong những khi đó, tham chiếu đẳng cấp những thiên đường nghỉ dưỡng biển kề bên như Pattaya (Thái Lan), hòn đảo Boracay (Philippines), dòng sản phẩm du lịch về tối rất đa chủng loại, đa dạng và phong phú nếu không hề muốn nói phần nhiều khách nghỉ dưỡng sắp tới đều nhằm mục tiêu Dùng thử cuộc sống thường ngày đêm. Các khu phiên chợ đêm, nhà hát, trung tâm màn trình diễn nghệ thuật luôn sáng đèn khiến du khách chìm đắm trong không khí hội hè thâu đêm suốt sáng. Lợi nhuận nghỉ dưỡng không những dừng tại vé du lịch thăm quan di tích mà còn từ những cửa hàng nhà hàng, các tổ hợp trò chơi, Thương Mại Dịch Vụ nghệ thuật… Du khách sẵn sàng “rút ví” bình quân tới 163 đồng USD cho ngày dùng thử ở Thái Lan, gấp gần 8 lần so với khoảng Chi tiêu tại Thanh Hóa. Những điểm đến lựa chọn bậc nhất của VN như Đà Nẵng, Phú Quốc, hay thủ đô hà nội, TP HCM cũng ráo riết khởi động những sự kiện đêm cuốn hút nhằm mục tiêu khai phá tối đa nguồn lợi đêm này.
Theo chỉ số nghiên cứu và phân tích thì khách túi tiền 30% ban ngày, 70% đêm tối. Như vậy tỉnh Thanh Hóa kể chung, Sầm Sơn kể riêng đang mất 70% doanh thu cuốn hút từ “mỏ vàng tài chính đêm”. Với nguồn khác nước ngoài dồi dào, mục tiêu như hiện giờ, thì nền kinh tế thị trường đêm tại tỉnh Thanh Hóa thực sự đang là mỏ vàng bị bỏ quên. Nếu được đầu tư, đầu tư và quy hoạch chuyên nghiệp và bài bản, chứng minh và khẳng định mức chi tiêu không tới 1 triệu đồng/ngày như lúc này sẽ sớm phát triển phi mã về sau.
Khai thác “mỏ vàng” bị bỏ quên ở tỉnh Thanh Hóa
Quy trình 2021-2025, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đưa nghỉ dưỡng thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời Thanh Hóa sẽ thuộc nhóm các bản địa đứng vị trí số 1 cả nước về du lịch, thu hút hơn 63.000 tỷ VNĐ góp vốn đầu tư vào nghành nghề nghỉ dưỡng. Bức Ảnh & Brand Name du lịch sẽ biến hóa từ “bình dân cho mọi người” sang “những điểm nổi bật cao cấp”; chuyển từ “du lịch biển” sang trọng “biển và dùng thử cuộc sống”. Theo đó, Thành Phố Sầm Sơn sẽ cách tân và phát triển Thành Đô thị nghỉ dưỡng mưu trí dẫn đầu khu vực Bắc miền trung và là trung tâm đầu mối link những khu, điểm du lịch trong, ngoài tỉnh.

Dự án Sun Grand Boulevard của TĐ SunGroup hứa hẹn giải bài toán du lịch đêm tại Sầm Sơn – tỉnh Thanh Hóa
Để hiện thực hóa phương châm này, Thanh Hóa phải hình thành những quần thể vui chơi, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cuốn hút 24/7, đặc biệt tại thủ phủ du lịch Sầm Sơn. Ở đó, du khách bên cạnh ăn, tắm biển, du lịch thăm quan còn được mua sắm chọn lựa & chìm đắm trong không gian tiệc tùng, lễ hội sống động, với tầm vóc sánh ngang những giữa trung tâm du lịch vui chơi như Phuket (Thái Lan), hay những đại lộ mua hàng mô hình tựa Orchard (Singapore)…
Hy vọng này sẽ sớm được hiện thực hóa ngay khi dự án Sun Grand Boulevard do tập đoàn SUNGROUP đầu tư tại Sầm Sơn được vận hành và quản lí. Là đại đô thành phức tạp với tổ hợp nghỉ dưỡng, dịch vụ thương mại, vui chơi lớn số 1 miền bắc, Sun Grand Boulevard ghi dấu ấn khác biệt với trục đại lộ trọng tâm dài ra hơn nữa 2 kilomet kết nối với biển Sầm Sơn qua quảng trường biển. Đại lộ có phong cách thiết kế khác biệt, tạo thành trục cảnh sắc dạo bộ, mua hàng, vui chơi và giải trí bất tận, sánh ngang những “đại lộ biểu tượng” về nghỉ dưỡng & Thương mại dịch vụ trên thế giới như Champs-Élyseés, Orchard, Sapporo…
Hình ảnh một cuộc sống đời thường sinh động, phồn hoa với đủ mô hình chơi nhởi 24/7 sẽ tạo tiền đề thúc tăng cường mẽ tài chính đêm tối của Sầm Sơn, giúp khai phóng hết tiềm lực của “mỏ vàng” đã được tìm thấy từ hơn 100 năm qua.
Tham khảo thêm bài viết: SunGroup bật mý kế hoạch đột phá nghỉ dưỡng xứ Thanh