Thành Phố Hà Nội sẽ có bổ sung thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo quy hoạch GTVT đến năm 2030, góc nhìn 2050.
10 cầu sẽ được xây mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong những các cây cầu theo quy hoạch trên, Ban quản lí dự án đầu tư xây dựng công trình xây dựng giao thông vận tải Thành Phố Hà Nội cho thấy, dự án Cầu Vĩnh Tuy tiến trình 2 dự đoán tiến hành khởi công vào đầu tháng 1/2021, tổng mức góp vốn đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng vnd từ vốn túi tiền thủ đô.
Cầu Vĩnh Tuy tiến trình 2 được thi công về hướng hạ lưu sông Hồng, nằm đi đôi và cách Vĩnh Tuy 1 khoảng chừng 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 cây số, mặt cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), độ cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường quận long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
TP. Hà Nội sẽ có thêm 10 cầu vượt sông Hồng
thủ đô hà nội sẽ có bổ sung thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo đầu tư và quy hoạch GTVT đến năm 2030, góc nhìn 2050.
10 cầu sẽ tiến hành xây mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong các những cây cầu theo quy hoạch trên, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình xây dựng giao thông Thành Phố Hà Nội cho thấy, dự án Vĩnh Tuy quy trình tiến độ 2 dự đoán cho khởi công thời điểm đầu tháng 1/2021, tổng giá trị đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng từ vốn Ngân sách TP. Hà Nội.
Vĩnh Tuy tiến độ 2 được xây cất về phía hạ lưu sông Hồng, nằm song song và cách Cầu Vĩnh Tuy 1 khoảng tầm 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km, mặt phẳng cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường quận long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
Phối cảnh Cầu Vĩnh Tuy tiến trình 2.
“Việc kiến tạo các cây cầu mới giúp kết nối giao thông vận tải tiện lợi, đáp ứng di chuyển và đi lại của người dân hai bờ sông Hồng”, Bộ GTVT đánh giá như trên trong văn bản hồi đáp cử tri thủ đô, ngày 23/12.
trong các 10 cây cầu được đầu tư và quy hoạch, cử tri Thành Phố Hà Nội ý kiến đề nghị đổi khác thiết kế và tên thường gọi cầu Mễ Sở kết nối huyện Thường Tín (Hà Nội) với huyện Văn Giang (Hưng Yên) thành cầu Đại Bình hoặc Chí Nghĩa; đề nghị Bộ GTVT phân tích thêm cầu dây văng đánh bại sông Hồng để giảm tải cầu Mễ Sở.
trả lời việc này, thay mặt Bộ Giao Thông Vận Tải cho hay cầu Mễ Sở thuộc vành đai 4 – vùng TP Hà Nội. Toàn tuyến vành đai 4 đã được cơ quan chỉ đạo của chính phủ đã giao Bộ phân tích tiền khả năng thực thi để báo cáo QH ra quyết định chủ trương góp vốn đầu tư.

Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng đang được đơn vị chức năng tư vấn nghiên cứu và phân tích. Ảnh: TEDI.
vì thế, những cơ quan liên quan sẽ phân tích giải pháp thiết kế không giống nhau của cầu Mễ Sở theo điều kiện tự nhiên, túi tiền, công nghệ tiên tiến kiến tạo, giá thành, cảnh sắc để chọn lựa phương án đảm bảo an toàn tính kinh tế – kỹ thuật, thẩm mỹ kiến trúc. Sau khi góp vốn đầu tư hoàn thành xong cầu, Bộ GTVT mới nghiên cứu về tên gọi.
hiện giờ Hà Nội có 8 cầu gồm: Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), thanh trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, quận long biên, Việt Trì – Ba Vì.
Phối cảnh trên map của 10 cây cầu vượt sông Hồng Chuẩn bị được thực hiện
một số trong những dự án Bất Động Sản haiphathome.vn đang cung cấp được hưởng lợi trực tiếp từ các cây cầu này:
Du an Feliz Home Hoang Mai cách đường vành đai 2.5 chỉ 300m, gần cây Vĩnh Tuy 2
Dự án đất nền Hòa Phát Phố Nối gần cây cầu Mễ Sở, cầu Ngọc Hồi