Hầu hết, các doanh nghiệp đều mong muốn tìm được văn phòng cho thuê giá tốt ở TP.HCM. Bởi một văn phòng đại diện khang trang, rộng rãi, thoáng mát… sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng ghi điểm với khách hàng và góp phần tạo dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để thuê văn phòng giá rẻ – giá tốt, phù hợp với nhu cầu và tính chất công việc của doanh nghiệp, lại không phải là điều dễ dàng. Vậy làm thế nào để tìm được địa chỉ cho thuê uy tín và cần lưu ý gì khi thuê ?

1. Tìm hiểu giá của các văn phòng cho thuê ở TP.HCM
Để tìm được văn phòng cho thuê giá tốt ở TP.HCM, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu thông tin và so sánh giá cả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến giá thuê văn phòng ở các toà nhà, cao ốc. Khi thuê theo hình thức này, giá thuê sẽ phụ thuộc vào: diện tích, dịch vụ tiện ích, vị trí và tình trạng của các cao ốc.
Giá thuê ở các quận trung tâm sẽ cao hơn so với các quận vùng ven. Trung bình là 160.000 VNĐ/ m2. Với những tòa nhà mới xây, nằm ở mặt tiền và khá thoáng đãng giá thuê sẽ cao hơn nữa. Ngoài tiền thuê văn phòng, bạn còn phải chỉ thêm một số khoản phí khác như điện, nước, phí bảo vệ, gửi xe, vệ sinh…



2. Một số lưu ý khi tìm văn phòng cho thuê giá tốt ở TP.HCM
Khi tìm văn phòng cho thuê giá tốt ở TP.HCM, ngoài việc tìm hiểu thông tin và so sánh giá cả và chọn được khu văn phòng yêu thích. Bạn cần phải tính đến quy mô doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng phần diện tích thuê. Ví dụ như chỗ ngồi, nhà vệ sinh, khu để nước, hành lang…
Tiếp theo là tham khảo nội quy và giờ giấc làm việc của tòa nhà. Nếu có tỷ thường xuyên làm việc ngoài giờ hành chính hoặc làm luôn vào ngày nghỉ, bạn sẽ phải tốn thêm một khoản phí nhỏ cho chủ đầu tư. Các văn phòng cho thuê giá tốt ở TP.HCM có bao gồm tầng hầm, khu vực để xe sẽ tiện lợi hơn cho nhân viên.
3. Thương lượng và ký kết hợp đồng .
Sau quá trình tìm hiểu thông tin và so sánh giá cả, bạn nên lưu ý thêm 1 kinh nghiệm để thuê văn phòng giá tốt ở TP.HCM. Đó là tìm những tòa nhà cao ốc dạng trung, không quá mới, chỉ cần phòng ốc khang trang, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi là được.
Bước kế tiếp là chọn địa điểm cho thuê và thương lượng giá cả, hợp đồng với chủ đầu tiên. Bạn nên hỏi kỹ về các mức phí dịch vụ đi kèm như phí điện, nước… Nếu bạn thấy các mức phí trên hợp lý, hãy đưa vào điều khoản hợp đồng. Ngược lại, hãy nhờ những người có chuyên môn như luật sư để thương lượng với chủ nhà.



Một số lưu ý liên quan đến giá thuê và hợp đồng cho thuê văn phòng cao ốc:
– Người thuê sẽ trả thêm 1 khoản phí dịch vụ cho bạn quản lý tòa nhà
– Các khoản phí như phí bảo trì thang máy, phí vệ sinh, điện, nước, VAT, Internet… sau giờ tăng ca, sẽ do người thuê chỉ trả. Do đó, bạn nên hỏi chính xác các khoản phí là bao nhiêu, để biết chính xác số tiền mình phải trả hàng tháng. Đôi khi có trường hợp tìm văn phòng cho thuê giá giá rẻ ở TP.HCM về khoảng mặt bằng, nhưng các chi phí dịch vụ lại quá cao.
– Lưu ý đến mức tiền đặt cọc và thời hạn đặt cọc.
– Mức thuê tăng định kỳ (mức phí này thường không vượt quá 10%) đối với dịch vụ văn phòng cho thuê giá tốt ở TP.HCM.
– Quyền lợi và trách nhiệm của 2 bên khi sửa chữa, thay đổi cấu trúc văn phòng.
– Thời hạn thuê kéo dài là bao lâu. Nếu 1 trong 2 bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, sẽ phải chịu trách nhiệm gì?
Hy vọng với những kinh nghiệm trên, sẽ giúp bạn tìm được văn phòng cho thuê giá tốt ở TP.HCM. Truy cập www.verifyReal.com để tìm kiếm địa điểm văn phòng cho thuê giá tốt – chính chủ nhé.