Miền Tây xinh đẹp, hấp dẫn khách tham quan du lịch gần xa không chỉ bởi những danh lam thắng cảnh thơ mộng, hữu tình, những dòng sông bến nước con đò chở nặng phù sa mà nó còn khiến du khách say mê bởi những món ăn ngon, hấp dẫn. Nhưng đến Miền Tây nên ăn gì? có những món ăn nào hấp dẫn? cách nấu chúng ra sao? Để trả lời cho những câu hỏi này, Viet Fun Travel xin giới thiệu đến du khách một món ăn ngon cùng cách nấu nó, đó là món bún cá lóc Miền Tây.

Sau đây là cách nấu bún cá lóc Miền Tây ngon, hấp dẫn mà Viet Fun Travel muốn gửi đến du khách để du khách có thể tham khảo:
1. Nguyên liệu nấu bún cá lóc Miền Tây

- Nguyên liệu chính, quan trọng nhất của món này vẫn là cá lóc. Cá lóc cần chuẩn bị 1 con khoảng 1.5 kg.

- Nguyên liệu chính thứ 2 đó là bún tươi. Bún cần phải tươi và mới thì mới ngon.

- Ngoài ra còn những phụ liệu khác mà du khách cần chuẩn bị như:

+ Ngãi bún 1 củ.

+ Mắm bò móc.

+ Nước mắm, muối, tiêu, đường, dầu ăn.

+ Nghệ tươi, sả, ớt, hành tím, tỏi.

+ Giá đỗ, rau muống, hẹ, bông điên điển, các loại rau thơm.

+ Đậu phộng.



Cá là nguyên liệu chính, cần thiết để nấu món bún cá Miền Tây thơm ngon, hấp dẫn

2. Cách nấu bún cá lóc Miền Tây ngon

Quy trình, cách nấu bún cá lóc Miền Tây ngon như sau:

- Cá lóc tươi sau khi bắt lên được làm sạch, đánh vẩy, mổ ruột làm sạch. Sau đó chà cá với chanh cho bớt nhớt rồi rửa lại với nước. Để nguyên cá đem luộc với sả cùng một ít muối cho cá mất đi vị tanh.

- Sau khi cá chín vớt ra và để nguội, sau đó gỡ xương.

- Mắm bò hóc đem nấu sôi, lọc bỏ bã. Mắm phải là loại ngon nhất.

- Rau muống được rữa sạch chẻ thành cọng, Giá, hẹ, điên điển cùng các loại rau thì được rữa sạch, để ráo.

- Nghệ giã nhuyễn, ngải bún đập dập nửa củ, còn nửa củ thì băm nhỏ.

- Sau đó đem sả, nghệ, ngải bún bỏ vào chảo dầu đun sôi rồi cho cá vào xào, nêm thêm tý nước mắm, tiêu, ớt, đường, bột nêm vào cho cá săn lại rồi vớt ra để vào dĩa.

- Cuối cùng là cho bún vào tô, sau đó cho cá vào, rắc thêm hành lá và chang nước mắm pha sẵn vào là du khách sẽ có được món bún cá lóc Miền Tây ngon lành.



Bún cá lóc Miền Tây thơm ngon, bổ dưỡng

Trên đây là cách nấu bún cá lóc Miền Tây ngon mà Viet Fun Travel vừa giới thiệu đến du khách để du khách có thể tham khảo, biết thêm về một món ăn dân dã, thơm ngon của vùng đất Miền Tây sông nước. Ngoài ra Miền Tây còn có món cháo cá lóc rất ngon, du khách có thể tham khảo cách nấu cháo cá lóc Miền Tây thơm ngon, đậm đà nhất. Và nếu có dịp ghé thăm vùng đất Miền Tây thơ mộng, hữu tình này, du khách hãy ghé và thưởng thức món bún cá lóc Miền Tây này để cảm nhận được sự thơm ngon, hấp dẫn của nó nhé.