Giới chuyên gia nhận định rằng Thị Trường Bất Động Sản đang có những dấu hiệu hồi phục trong quý cuối năm 2020, cùng theo đó dự báo sẽ liên tiếp cốt truyện tích cực và lành mạnh vào 2021 với việc xuất hiện một số trong những yếu tố mang ý nghĩa lực đẩy, giá thành tiếp tục tăng.
Tại Hội thảo: "Bắt mạch dòng tiền và Bất Động Sản 2021" ra mắt vừa mới qua, đa phần giới Chuyên Viên trong ngành và chỉ huy các Doanh Nghiệp đều có chung đánh giá và nhận định Thị Trường BĐS Nhà Đất đang dần vượt mặt thời kỳ gian khổ và trên đà phục hồi lành mạnh và tích cực.
Thị Trường BĐS quý IV ra mắt tích cực và sôi động hơn so với những quý trước đây. Có nhiều hơn thế nữa dự án Bất Động Sản Nhà Đất được mở bán trong thời gian gần đây khiến Thị Trường BĐS bớt ảm đạm.
một số trong những tín hiệu lành mạnh và tích cực đã có mặt quay về. Đáng kể đó là thông tin chính phủ vừa phát hành Nghị định 148 tháo gỡ vướng mắc cho hàng trăm ngàn dự án Bất Động Sản Nhà Đất có đất công xen kẹt. Điều đó sẽ giúp Thị phần có nguồn cung cấp dồi dào hơn.
bên cạnh đó, theo chứng nhận của FiinPro yếu tố tích cực chính là lượng tiền người mua nhà trả trước của quý khách hàng tại vào cuối quý 3/2020 tại nhiều doanh nghiệp tăng dần ở mức kỷ lục 5 năm qua.
Một điểm đáng kể chính là sự đi lên mạnh của phân khúc thị trường căn hộ chung cư tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Nếu như các thời gian trước đây căn hộ trung cấp sở hữu Thị Trường thì lúc này căn hộ chung cư cao cấp lại sở hữu tới 65% số lượng căn hộ rao bán ra Thị phần nằm, căn hộ vừa Ngân sách chi tiêu gần như là "mất tích". Mặc dù thế, Thị Trường TP Hà Nội lại có tới 70% nguồn cung cấp căn hộ đẩy ra lại thuộc phân khúc thị phần tầm trung.
Theo anh Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - GĐ Bộ phận tiếp thị dự án căn hộ chung cư cao cấp CBRE nước ta nhận định rằng, trong năm 2020, bất chấp dịch bệnh Covid – 19, Thị Trường gian nan về nguồn cung cấp tuy vậy giá bán tất cả những phân khúc không tồn tại dấu hiệu giảm. Ngược lại tăng và có các phân khúc thị trường tăng rất mạnh như phân khúc thượng hạng, cao cấp là khoảng 20%.
Theo anh Kiệt, trong thời điểm 2021, sự dịch rời Thị phần của các chủ đầu tư dự án liên tục xuất hiện. Trong đó, có xu hướng các chủ đầu tư dự án tại TP.Hồ Chí Minh sẽ dịch rời ra săn tìm quỹ đất tại Hà Nội và Ngược lại những Công Ty ở TP. Hà Nội cũng "Nam tiến" tiến hành những dự án ở TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Xu thế phát triển những dự án ở các Thị phần ven ngoại thành, Thị phần ven biển vẫn tiếp tục tăng trưởng.
vì thế, năm 2021 Thị phần sẽ có những nhân tố tích cực hơn không ít, nhất là sự phục hồi của những Thị phần trọng điểm như TP.HCM hay TP Hà Nội.
tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành cho rằng Thị phần Bất Động Sản 2021 dù được dự báo phục hồi lành mạnh và tích cực nhưng chưa thể có bước "đột phá".
bởi có Thị Trường còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác. Cụ thể như sự xộc xệch về giấy tờ thủ tục pháp lý ở các dự án tại TP.HCM chưa thể giải quyết và xử lý triệt để. Dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trên thế giới dù nước ta đã kiểm soát điều hành dịch rất tốt, người dân người dân tích cực và lành mạnh trong các việc góp vốn đầu tư BĐS Nhà Đất. Điều đó cần phải có thời hạn để các người đầu tư quay lại.

tuy vậy, những năm 2021 chuyển động góp vốn đầu tư Bất Động Sản Nhà Đất cũng sẽ tích cực hơn khi mọi thứ quay về quỹ đạo bình thường, nhưng Thị Trường chưa xuất hiện sự đột phá. Người dân sẽ có nhu cầu đầu tư BĐS Nhà Đất ngày càng tăng khi dịch bệnh lây lan được kiểm soát điều hành.
Ông Sử Ngọc Khương, GĐ cấp cao Savills việt nam cũng cho thấy thêm, trong ĐK không ổn định về kinh tế tài chính, khủng hoảng..., người dân sẽ chuyển dòng tiền của họ thành các hình thức đầu tư khác để bảo đảm an toàn được gia sản và rất có thể kiểm soát và điều hành được, trong đó vàng và Bất Động Sản được ưu ái chọn lựa.
Còn theo nhận định và đánh giá của Doanh Nghiệp chứng khoán Vndirect, 2021 sẽ có không ít sắc nét với Thị Trường BĐS Nhà Đất. Theo Công Ty này thì nền kinh tế thị trường VN sẽ phục sinh mạnh mẽ trong thời gian 2021 sẽ cuốn theo sự đi lên của BĐS Nhà Đất. Không chỉ có thế, cố gắng tạo động lực thúc đẩy tốc độ hồi sinh tăng trưởng GDP, chính phủ nước nhà đã và đang tăng mạnh đầu tư công, nhất là phát triển các hạ tầng, điều ấy có tác động liên đới tới Thị phần BĐS và trở thành động lực thôi thúc tăng trưởng chính từ trong năm này trở đi. Theo tổng chỉ huy cục hoạch toán, vốn Chính phủ quyết toán giải ngân tăng 34%, đạt 407 ngàn tỷ đồng trong 11 tháng 2020, cao hơn nữa mức 7%.
không chỉ có vậy, một yếu tố khác đó là lãi suất mua nhà dự báo liên tiếp duy trì ở tầm mức thấp trong thời hạn sau. Điều này nhằm kích thích mảng BĐS.
tìm hiểu thêm một số dự án được quan tâm trong thời hạn 2021:
Dự án Hòa Phát: https://haiphathome.vn/du-an/du-an-k...-noi-hung-yen/
Dự án Meyresort Bãi Lữ: https://haiphathome.vn/du-an/du-an-m...n-a-dai-thanh/