Thị trường đất nền Sài Gòn trong những tháng đầu năm ghi nhận cơn sốt cục bộ tại nhiều khu vực nhưng từ khoảng tháng 5, giao du đã dần chững lại. Rất phổ biến nhà đầu tư đang băn khoăn trong các tháng cuối năm,thị trường đất nền Sài Gòn sẽ thế nào và cơn sốt đất nền liệu có quay trở lại?
Thị trường đất nền Sài Gòn như một làn sóng bùng nổ

Từ đầu năm 2018 tới nay, thị trường đất nền giống như một làn sóng lan dọc khắp những tỉnh giấc từ Bắc vào Nam, 1 số tỉnh như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh bị tương tác lớn.. rồi lan rộng ra những tỉnh giấc vùng ven TP HCM như Đồng Nai, Long An, Bình Dương…

Cụ thể, thị trường đất nền Sài Gòn, cơn sốt khởi điểm từ khu Tây, sau đó lan sang các khu vực vùng ven và cả những tỉnh lân cận. Ngay từ sau Tết Nguyên đán, giá đất thổ cư và đất dự án Sài Gòn liên tiếp tăng cao, đạt ngưỡng 30-50% chỉ trong vòng 4-5 tháng. Nhưng từ đầu tháng 5, thị trường đất nền Sài Gòn không còn chứng kiến các biến động giá "ngoạn mục".


Thị trường đất nền những tỉnh giấc phía bắc cũng đang nằm trong cơn sốt

Tại những tỉnh phía bắc, trong những tháng đầu năm, cơn sốt đất nền cũng như vết dầu loang, lan khắp đa dạng tỉnh, thành thị vùng ven Hà Nội, đặc biệt là các địa phương sở hữu mức nâng cao trưởng kinh tế tốt, nhất là thị trường bất động sản. Theo báo cáo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường đất nền tại Bắc Ninh, Hưng Yên (Vĩnh Phúc, Bắc Giang bắt đầu nóng hơn từ cuối năm 2017. Hàng loạt dự án lớn được tung ra thị trường, một số khu vực có tỷ lệ thanh khoản lên tới 70-80%.

Thị trường đất nền Phú Quốc - Vân Đồn - Bắc Vân Phong cũng ko nằm ko kể cơn địa chấn

Đặc biệt, tại 3 thức giấc dự định trở nên khu hành chính - kinh tế đặc thù là Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong, thị trường đất nền càng "nóng" hơn bao giờ hết. Hàng trăm môi giới cò đất đã về đây "bơm tiền", đẩy giá đất lên mức "trên trời". Giá đất biến động nhanh từ vài triệu đồng đã khiêu vũ vọt lên vài chục triệu đồng, tạo thành cơn bão giá, cuốn theo cò đất, giới đầu cơ và cả người dân. Thị trường đất nền chỉ dần ổn định và hạ nhiệt sau khi chính quyền 3 địa phương này mang văn bản đề nghị ngừng phân lô, tách thửa đất đai trên địa bàn.


Ngay cả Đà Nẵng -Nha Trang thị trường nhà đất cũng với nhiều biến động

Hay tại những địa phương như Đà Nẵng, Nha Trang, cơn sốt đất nền cũng xuất hiện, kéo theo lượng giao du nâng cao mạnh. Như tại thị thành Đà Nẵng, từ sau Tết nguyên đán, giá đất nền 1 số khu vực đã nâng cao 30-50%. Sang tháng 5, giá đất nền dọc ven biển đường Võ Nguyên Giáp đã chững lại sau khi lập đỉnh 300 triệu đồng/m2.

Tổng thể thị trường nhà đất cả nước đều với sự biến động ko giới hạn trong năm 2018

Nhìn chung trong nửa đầu năm 2018, đất nền phát triển thành điểm nóng của thị trường cả nước chứ ko chỉ riêng thị trường đất nền Sài Gòn với những diễn biến theo đồ thị hình sin. Nhờ việc quản lý kịp thời của chính quyền địa phương và các cơ quan tác động phải vẫn giữ được thị trường ổn định.

Giá đất nền của thị trường đất nền Sài Gòn có thể tiếp tục tăng?

Sau cơn sốt đất nền tại một số địa phương trong cả nước, phổ biến người lo ngại rằng thị trường đất nền Sài Gòn liệu sẽ xảy ra "bong bóng" và bước vào quá trình phân hóa?

Tuy nhiên, dù thị trường đất nền chững lại nhưng rộng rãi chuyên gia vẫn có mẫu nhìn khá lạc quan về bức tranh trong những tháng cuối năm và khẳng định chưa thể xảy ra "bong bóng". Bởi cơn sốt đất nền chỉ diễn ra cục bộ tại một số khu vực sở hữu tiềm lực kinh tế, hạ tầng được đầu tư mạnh và chính yếu do cò đất, giới đầu cơ thổi giá.


Nhiều quan điểm của các chuyên gia cho rằng, dù sốt đất đã kéo dài suốt 4 năm (2015-2016-2017-2018) nhưng chưa thể xác định thời điểm mà thị trường đất nền Sài Gòn sẽ bước vào chu kỳ suy thoái. Nếu mảnh đất có pháp lý hoàn chỉnh, nằm tại nơi với thể xây dựng, khai hoang để ở hoặc cho thuê, khả năng giảm giá vô cùng thấp. Và ngược lại, trường hợp khu đất sở hữu pháp lý chưa hoàn chỉnh, vị trí nằm tại nơi không sở hữu tính thương mại, mật độ dân cư thấp, khó khai thác cho thuê, giá đất nhiều khả năng sẽ giảm là điều tất yếu.

Về phía nhà hàng tư nhân, trước sự nâng cao trưởng thấp của thị trường đất nền Sài Gòn 5 tháng đầu năm dù trải qua ko ít gập ghềnh, đa dạng siêu thị đặt lòng tin vào thị trường, vào sự lớn mạnh bền vững trong thời kì tới.

Trường hợp nếu như thị trường đất nền Sài Gòn rơi vào suy thoái cũng chưa hẳn là điều xấu, vì lúc đó sẽ có tác dụng dòng bỏ đi những nhóm siêu thị đầu cơ cá mập, cái bỏ đi những chủ đầu tư không có thực lực. Chỉ những doanh nghiệp thực thụ với tiềm lực rẻ cả về tài chính lẫn con người sẽ trụ lại và vững mạnh tốt.

Nhìn chung, trong nửa cuối năm 2018, giá thị trường đất nền Sài Gòn được dự báo sẽ chính yếu đi ngang, xu hướng đi lên vẫn còn nhưng chưa thể đoán định được mức nâng cao bởi còn phụ thuộc rất lớn vào vị trí và khu vực cụ thể là yếu tố quyết định to giá đất trong thị trường đất nền Sài Gòn.

xem thêm:

những câu chuyện trong nghề môi giới bất động sản
đam mê là động lực mạnh mẽ nhất để thành công trong nghề môi giới BDS
kinh nghiệm 5 năm gắn bó với nghề BDS

View more random threads: